Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

3 Cách chống nhìn trộm trên laptop tốt nhất hiện nay

3 Cách Chống Nhìn Trộm Trên Laptop Hiệu Quả Nhất



   Sử dụng laptop hiện nay khá phổ biến do nhu nhiều nhu cầu khác nhau như: làm việc, học tập, vui chơi giải trí,... Liệu rằng một ngày đẹp trời những dự án bạn làm tự dưng được đăng lên mạng làm cho đối thủ cạnh tranh của bạn biết về dự án đó, hay những thông tin cá nhân của bạn bị lộ ra ngoài bạn rất tức giận không hiểu lý do tại sao. 

   Có nhiều lý do khác nhau, để những sự cố không đáng có này không xảy ra. Bạn nên trang bị cho mình những cách chống nhìn trộm trên laptop của bạn sao cho hiệu quả, vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một cách như sau.

Chống nhìn trộm trên laptop hiệu quả nhất
Chống nhìn trộm trên laptop hiệu quả nhất

Miếng dán chống nhìn trộm


   Miếng dán chống nhìn trộm này chỉ cho phép người sử dụng khi ngồi trực diện với màn hình máy tính laptop và nhìn thấy dữ liệu của mình trên màn hình, miếng dán có khả năng ngăn chặn nhìn thấy thông tin của bạn từ các đối tượng khác nhìn từ những hướng khác nhau.

   Miếng dán chống trộm cho laptop này hoàn toàn không làm mờ, méo hình ảnh trên màn hình. Ngoài ra miếng dán còn bảo vệ màn hình laptop của bạn chống bị trày xước, các dấu vân tay in trên đó hay hư hỏng vật lý gì đó. 

   Loại này có thể giảm chói khi ánh sáng bên ngoài chiếu vào hay ánh sáng từ màn hình, tăng sự thoải mái cho bạn khi nhìn vào màn hình và tăng độ tương phản cao. Giảm bức xạ nhiệt,... Sử dụng phù hợp với màn hình LCD và CRT.

Kính lọc chống nhìn trộm


   Bạn đang sử dụng máy tính laptop tại những nơi làm việc, quán cafe, phòng họp,... Thì một số thông tin quan trọng trong máy tính laptop của bạn, mà không bị những ánh mắt tò mò của những người xung quanh nhòm ngó.

   Khi bạn đang làm việc hay học tập bạn chỉ muốn chỉ mình nhìn thấy những tài liệu của mình trên máy tính mà thôi.

   Kính lọc chống trộm laptop là một tấm kính mỏng áp sát vào màn hình của laptop, tấm kín này có thể linh động tháo ra gắn vào rất dễ dàng. Chủ nhân của chiếc máy tính chỉ có người ngồi trực diện với màn hình laptop mới nhìn thấy được nội dung trên màn hình. 

   Vì vậy những người ngồi những phía khác không phải trực diện không thể thấy được gì trên màn hình laptop, những người xung quanh bạn nhìn màn hình máy tính bạn chỉ là một màu đen. Do vậy tấm kính này có thể đảm bảo việc riêng tư với thông tin có trên máy tính của bạn.


Kính lọc chống nhìn trộm trên laptop
Kính lọc chống nhìn trộm trên laptop

   Khi bạn không thích nữa thì có thể tháo rời ra. Nhưng những ai ngồi trực diện với laptop vẫn thấy rất rõ những nội dung trên màn hình. Đây có lẻ là khuyết điểm của kính lọc chống nhìn trộm này.

Phần mềm chống trộm nhìn trộm trên laptop


   Phần mềm chống trộm trên laptop hiệu quả đó là PrivateEye sẽ sử dụng webcam để nhận diện khuôn mặt của bạn đã cài đặt trước đó. Nếu có một người nào đó ngồi vào máy tính laptop mà không được bạn cho phép mỗi khi bạn không có ngồi ở gần máy tính.

    Chương trình sẽ biến hóa cửa sổ màn hình làm việc thành một nhiều thứ khác nhau để không một ai đọc được nội dung (ví dụ như làm mờ màn hình, hay hiện một bức ảnh gì gì đó,...). 

    Ngoài ra, khi có người nào đó nhìn trộm màn hình máy tính laptop của bạn từ sau lưng bạn, phần mềm Private Eye sẽ hiển thị hình ảnh báo động cho bạn biết trên màn hình laptop và phát ra âm thanh. Đây là chương trình tùy chọn nâng cao của Private Eye.

   Ngoài ra bạn nên chọn những loại laptop có chức năng chống trộm trên laptop như sản phẩm của HP. Theo như PCWorld, là nhà sản xuất máy tính HP mới đây đã giới thiệu cho những ai sử dụng laptop một công nghệ mới giúp người dùng bớt lo lắng về việc sẽ có những người khác nhìn trộm màn hình máy tính laptop của mình.

   Những loại laptop HP được trang bị cho công nghệ SureView mà HP gọi là đánh lừa thị giác. SureView do HP và hãng 3M hợp tác và phát triển. Điểm đặc biệt của công nghệ này là SureView có thể được kích hoạt lên và tắt đi chỉ bằng một nút nhấn trên bàn phím laptop àm thôi. 

   Theo như HP giới thiệu thì khi được kích hoạt, SureView sẽ giảm đi 95%  ánh sáng phát ra từ màn hình ở phạm vi góc nhìn ngoài 70 º tính từ giữa màn hình laptop sang 2 bên màn hình máy tính (mỗi bên là 35 º). 

   Có nghĩa là nếu không ngồi trực diện với màn hình máy tính laptop mà người nhìn chỉ nhìn vào ở một góc nào đó thì người đó sẽ không thấy bất cứ nội dung gì trên mà hình máy tính đó cả.

   Đây là một trong những công nghệ chống nhìn trộm trên laptop cực kỳ hữu ích cho người dùng laptop, đặc biệt dành cho những người làm văn phòng thường xuyên phải nhập dữ liệu những thông tin cá nhân trên máy tính mỗi khi làm việc ở nơi đông người. 

   Trên đây là những chia sẽ của chúng tôi về cách chống nhìn trộm trên laptop hiệu quả giúp người dùng tránh mất những thôn tin quan trọng và bảo mật của mình khỏi những tên trộm thông tin của bạn vì những lý do gì đó.

>>> Xem thêm: Nha khoa quốc tế Hoàn Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét