Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Những cách chống nhìn trộm laptop tốt nhất

Cách chống trộm laptop hiệu quả nhất



   Hiện nay, là thời đại công nghệ đang bùng nổ việc sở hữu một chiếc máy tính sách tay ( laptop) không hề khó. Bởi giá thành nó cũng không khá cao, laptop là công cụ không thể thiếu trong những công việc hiện đại ngày nay hay trong học tập và thậm chí là vui chơi giải trí.

   Nhưng chiếc laptop của bạn có thể những trên trộm đang nhòm ngó có thể bị mất trộm lúc nào không hay biết. Vậy làm sao để vấn đề này không xảy ra, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chống trộm laptop hiệu quả.


Cách chống trộm laptop hiệu quả nhất
Cách chống trộm laptop hiệu quả nhất

   Hiện nay có 2 phương pháp chống trộm laptop được nhiều người dùng phổ biến như sau: chống trộm bằng phần mềm và chống trộm bằng phần cứng.

1. Cách chống trộm laptop bằng phần mềm


   Hiện nay có nhiều phần mềm chống trộm dành cho laptop hoạt động cũng khá hiệu quả, và chi phí rẻ một số phần mềm như sau:

a. Phần mềm Prey

   Prey là một trong những phần mềm chống trộm khá hiệu quả được nhiều người sử dùng biết đến vì các tính năng bảo vệ hiệu quả của nó, theo dõi và cảnh báo mất trộm laptop khá tốt.

   Prey hoạt động tốt trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, MacOS,... Ngoài ra Prey còn dùng cho các thiết bị di động sử dụng những hệ điề hành như Android, iOS.

   Phần mềm này cung cấp khả năng giám sát và phục hồi dữ liệu. Cho phép người dùng kiểm tra thông tin laptop thông qua điện thoại di động, và cảnh báo cho bạn khi latop bạn rời khỏi vị trị chỉ định hay ra khỏi mạng Wifi đã được thiết lập trước đó. Đây là cách chống trộm laptop hiệu quả.

b. Phần mềm LockItTight

   LockItTight là phần mềm ghi lại địa điểm laptop được sử dụng để kết nối mạng internet, phần mềm sẽ chụp ảnh màn hình và có thể là tự động chụp lại hình ảnh từ webcam (nếu có) và vị trí sau đó gửi những thông tin này về server của phần mềm.

   Ngoài những phần mềm này ra còn có một số phần mềm khác như: Find My Mac hoặc LoJack,...

2. Cách chống trộm laptop bằng phần cứng


   Có nhiều cách chống trộm laptop bằng phần cứng, cũng là trợ thủ cho ta trong việc bảo vệ chiếc laptop của mình khỏi những tên trộm đó là:  Cáp khóa, khóa sinh trắc học, thiết bị báo dộng, hộp khóa,...

a. Cáp khóa chống trộm

   Cáp khóa laptop chắc chắn không phải là thiết bị xa lạ gì, nó đảm bảo để giữ laptop của bạn ở trên bàn làm việc hay học tập sau khi bạn rời khỏi bàn vì một số lý do nào đó. Dây khóa làm từ kim loại, sử dụng khóa số đóng mở an toàn, bảo vệ chiếc laptop bạn an toàn.

   Nhược điểm của giải pháp này chính là tính di động của nó không có, do đó nó chỉ có tác dụng tốt tại chỗ hoặc tại văn phòng làm việc và nơi học tập mà thôi. Hiện nay có nhiều loại cáp khóa bán trên thị trường nên bạn cần chú ý đến chất lượng sản phẩm.

b. Hộp khóa liệu có an toàn không

   Nếu các cách chống trộm laptop không hiệu quả, thiết bị hộp khóa có lẽ là giải pháp an toàn cho bạn. Nó như một chiếc hộp có ổ khóa và chìa khóa, khi chúng ta sử dụng laptop xong bỏ vào hộp và khóa lại.

   Nhưng không thể bạn cứ mang chiếc hộp như vậy hoài được, vừa nặng vừa không có tính thẳm mỹ cao. Nó chỉ cần khi có những trường hợp đặc biệt hay ở nhà, ở cơ quan,... Vì những bật lợi này mà người ta cũng ít khi sử dụng hộp khóa này.

   Ngoài ra bộ khóa chống trộm UPG-DZ-B1403 hay UPG-KM-LS100 của setrus dành cho laptop chống trộm rất hiệu quả, có lẻ đây là một trong những cách chống trộm laptop được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. 

Bộ khóa chống trộm tốt nhất hiện nay
Bộ khóa chống trộm tốt nhất hiện nay
   Được nhiều chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ di động và máy tính như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay Viễn Thông Á,... Không chỉ các hệ thống siêu thị bán lẻ di động và máy tính ra, những nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên,... Đã và đang sử dụng rất nhiều và sản phẩm chống trộm laptop hot nhất hiện nay.

c. Thiết bị báo động chống trộm thông minh

   Đây là cách chống trộm laptop được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, khi ai đó lấy chiếc laptop của bạn thiết bị này sẽ kiêu lên và liên hồi. Thiết bị báo động này sẽ kết nối với laptop. 

   Vì vậy khi nào một trong hai thứ cách xa nhau thì thiết bị sẽ kích hoạt báo động, kiêu liên tục không thể nào tắt được cho đến khi nào mật mã được nhập vào đó là đúng.

d. Khóa sinh trắc học

   Khóa sinh trắc học này lấy dấu vân tay của bạn có thể được gắn với một số giải pháp phần mềm khác nhau, giữ cho laptop của bạn không bị xâm nhập, và tất cả các dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn.

   Chỉ ngón tay của bạn mới được liên kết với các mật khẩu khác, ngăn chặn các tên trộm nhắm tới mail của bạn, và đánh cắp những dữ liệu mà bạn lưu trữ trên đó.

   Ngoài ra bạn nên cận thận hơn trong việc bảo vệ laptop của mình bằng cách trước khi ra khỏi nhà hay văn phòng,... Cần mang theo hay có thể khóa cửa phòng lại cho an toàn. 

   Kết luận: Trên đây là những cách chống trộm laptop có thể nói là tốt nhất hiện nay, phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm hết, vì vậy bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất để chiếc laptop của mình không cánh mà mất. 

    Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!

  Bạn có thể tham khảo thêm: http://dantri.com.vn/suc-manh-so/chieu-hay-giup-tim-lai-laptop-bi-danh-cap-1315163792.htm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét